“Phù thủy Hermione” Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Việc bổ nhiệm Emma Watson vào ban giám đốc Kering được xem là quyết định đúng đắn, giữa lúc giá cổ phiếu tập đoàn xuống thấp vì dịch bệnh, đuối sức trong cuộc đua với LVMH.

Vài ngày trước, CNBC đưa tin tập đoàn Kering bổ sung thành viên trong ban giám đốc. Danh sách bao gồm Jean Liu – Chủ tịch startup gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing, Tidjane Thiam – cựu CEO ngân hàng đầu tư Credit Suisse cùng với Emma Watson.

“Phù thủy Hermione” được bầu chọn làm Chủ tịch Hội đồng Phát triển Bền vững của tập đoàn thời trang xa xỉ. Không ít chuyên gia đánh giá, việc bổ nhiệm Watson là quyết định khôn ngoan của Kering, đặc biệt trong giai đoạn kinh doanh khó khăn.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo
Ban Giám đốc của Kering – công ty mẹ của

Mặt khác, truyền thông, người hâm mộ liên tục đặt câu hỏi: Dựa vào đâu? “Phù thủy nhỏ” tài năng cỡ nào lại được bổ nhiệm làm sếp lớn ở tuổi 30?

Ngôi sao toàn cầu

Vai diễn phù thủy Hermione giúp Emma Watson trở thành sao hạng A. Tên tuổi, danh tiếng của nữ diễn viên lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Sau phim, cô nhận không ít cảm tình từ người yêu điện ảnh lẫn fan cuốn sách Harry Potter toàn thế giới.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Sau bộ phim phù thủy, cô bé Hermione bước ra từ trang sách thành công trong nghiệp diễn. Loạt phim sau đó như Noah: Đại hồng thủy, Người đẹp và quái vật, Những người phụ nữ bé nhỏ của Watson đều được đánh giá cao, nhận về không ít tiền bạc, danh tiếng.

Ngoài việc được nhìn nhận có khả năng diễn xuất, sao nữ 30 tuổi còn được mệnh danh là biểu tượng nhan sắc đình đám. Không ít lần, cô vào danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới của các bảng xếp hạng uy tín như Vogue, Glamour, TC Candler.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Khán giả công nhận Emma Watson lột xác từ diễn viên nhí xinh xắn đến biểu tượng nhan sắc hàng đầu nước Anh. Cô cũng thường xuyên ngồi hàng ghế đầu ở các show thời trang, xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng như Vogue, ELLE, Marie Claire, GQ, Nylon…

Trong thời đại 4.0, Emma tiếp tục giành phần thắng khi được mệnh danh là ngôi sao mạng xã hội. Cô sở hữu trang Instagram hái ra tiền với 57,5 triệu người theo dõi.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Nổi tiếng toàn cầu, tên tuổi được công nhận tại Hollywood, lại còn ngôi sao được giới trẻ, cộng đồng mạng để ý… là tiền đề khiến Kering dùng mọi cách chiêu mộ Emma Watson vào ban giám đốc.

Giữa lúc cổ phiếu tập đoàn có chiều hướng giảm sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kering cần một ngôi sao đủ tên tuổi, tài năng và tầm vóc vực dậy, níu chân giới trẻ.

Và theo Bussiness Insider, Emma Watson là lựa chọn sáng suốt của công ty mẹ loạt thương hiệu như Gucci, YSL, Balenciaga… giai đoạn này.

Mặc quần áo rẻ tiền không có nghĩa là tôi nghèo

Khán giả dễ dàng yêu thích và tung hô các sao nhí. Nhưng sự yêu thích nào cũng đính kèm kỳ vọng. Áp lực nặng nề từ việc nổi tiếng sớm cùng kỳ vọng từ khán giả đã góp phần khiến nhiều nghệ sĩ nhí rơi vào bi kịch “sớm nở tối tàn” trong khi không ít người khác mất nhiều năm chật vật đi tìm bản sắc. Emma Watson thuộc nhóm không nhiều ngôi sao thành công vượt qua giai đoạn khủng hoảng ấy.

Vai nữ phù thuỷ với dòng máu người bình thường Hermione Granger trong Harry Potter đã biến Emma Watson từ một cô bé vùng Oxfordshire (Anh) với đam mê diễn xuất trở thành ngôi sao với sức ảnh hưởng toàn cầu. Nhưng danh tiếng từ một thương hiệu điện ảnh ăn khách vẫn là chưa đủ để ngôi sao người Anh duy trì danh tiếng trong lòng khán giả suốt thời gian qua – nhất là khi phần cuối của Harry Potter đã ra mắt từ năm 2011.

Emma Watson: Từ diễn viên nhí trở thành biểu tượng sắc đẹp thế giới và sếp lớn của Gucci - Ảnh 3.

Sau Harry Potter, Emma Watson, Daniel Radcliffe và Rupert Grint đã lựa chọn ba hướng phát triển sự nghiệp khác biệt.

Thành công có được nhờ Harry Potter là bước đà thuận lợi để Emma Watson tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Song song với hành trình theo đuổi đam mê, cô gái 20 tuổi dành thời gian cho một mục tiêu quan trọng không kém trong cuộc đời – trau dồi tri thức.

Chia sẻ với Access Hollywood hồi 2007, Watson nói: “Mọi người không hiểu vì sao tôi không muốn làm diễn viên toàn thời gian. Nhưng trường học giúp tôi giữ liên lạc với bạn bè. Nó giúp tôi hiểu được thực tế, khiến tôi thấy mình bình thường. Hãy thành thực với nhau: Tôi có đủ tiền để không cần bận tâm chuyện lao động, nhưng tôi chưa bao giờ mong thế cả. Việc học tập tạo cho tôi động lực”.

Dù không được công ty quản lý khuyến khích, từ năm 2009, Watson đã chia đôi thời gian cho việc đóng phim và học tập. Năm 2014, cô đã lấy được bằng cử nhân Văn học Anh tại Đại học Brown danh tiếng thuộc khối Ivy League. Watson cũng từng theo học tại trường Worcester College thuộc Đại học Oxford và trở lại đây với tư cách học giả vãng lai năm 2016. Emma Watson và tinh thần ham học của cô là một trường hợp ít thấy trong thế giới của các siêu sao màn ảnh.

Emma Watson: Từ diễn viên nhí trở thành biểu tượng sắc đẹp thế giới và sếp lớn của Gucci - Ảnh 4.

Giữa lúc danh tiếng đang lên cao nhờ thành công của Harry Potter, Emma Watson vẫn lựa chọn dành thời gian học đại học. Cô chia sẻ mình từng muốn giải nghệ vào năm 18 tuổi.

Không chỉ nổi tiếng vì tinh thần ham học, Emma Watson còn là một hình mẫu về lối sống giản dị. Trong một phỏng vấn với tạp chí British Vogue, nữ diễn viên chia sẻ phải đến năm 18 tuổi cô mới được bố tiết lộ về số tiền cát-xê khổng lồ mình đã kiếm được nhờ Harry Potter. “Tôi không hay biết. Tôi cảm thấy nôn nao trong người và cảm xúc biến đổi phức tạp”, Watson tiết lộ phản ứng đầu tiên trước số tiền đó. Cô đã phải cấp tốc theo học một khóa quản lý tài chính tại ngân hàng Coutts để biết cách kiểm soát khối tài sản này.

Với hàng triệu USD trong tay, Emma Watson không nghĩ đến những món hàng hiệu xa xỉ hay tiệc tùng xa hoa. Nữ diễn viên dùng số tiền công đóng Harry Potter để mua hai món đồ thiết yếu – gồm một laptop và một chiếc xe hơi tầm trung – và chi trả cho một chuyến du lịch Italy cùng bố. Theo Watson, chiếc xe hơi cô chọn mua khi ấy phản ánh đúng con người mình – “không phải chiếc đẹp nhất lướt đi trên đường, nhưng thân thiện với môi trường. Nó hợp lý và buồn tẻ, như tôi vậy”. Trong những năm tiếp theo, vì lý do an toàn và phục vụ công việc, nữ diễn viên tiếp tục mua thêm hai chiếc xe nữa, nhưng không phương tiện nào trong số này có giá trị vượt quá 100.000 USD.

Emma Watson: Từ diễn viên nhí trở thành biểu tượng sắc đẹp thế giới và sếp lớn của Gucci - Ảnh 5.

Emma Watson là ngôi sao nổi tiếng với lối sống giản dị và chuyện tình ái kín đáo.

South China Morning Post nhận xét thói quen chi tiêu của Emma Watson là “chín chắn”. Từ năm 2014, sau khi gặp vấn đề với những kẻ bám đuôi, nữ diễn viên đã chi 150.000 USD mỗi năm để thuê một vệ sĩ riêng. Cô tất nhiên dành một khoản tiền đáng kể cho việc học đại học. Emma Watson cũng là một nhà hảo tâm. Nữ diễn viên dành một phần đáng kể trong khối tài sản của mình quyên góp cho các tổ chức từ thiện và tổ chức xã hội. Theo SCMP, ngôi sao người Anh đã chi khoảng 1,4 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân của lạm dụng tình dục.

Theo đuổi xu hướng thời trang bền vững

Có nhiều ngôi sao hàng đầu, thậm chí vượt mặt Emma Watson về độ nổi tiếng, tài năng diễn xuất, sao cô lại giành được vị trí này? Nói vậy để biết rằng, danh hiệu sao hạng A chỉ là điều kiện cần, chứ chưa đủ để cô có được chức danh Chủ tịch Hội đồng Phát triển Bền vững của công ty sở hữu Gucci.

Đối thủ hiện tại của Kering là LVMH – công ty mẹ của Louis Vuitton, Fendi, Marc Jacobs, Celiné… Điều đáng nói, trong xu hướng phát triển “thời trang xanh”, “thời trang bền vững”, Kering đang tỏ ra đuối sức trước LVMH.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Trên Good On You – ứng dụng kiểm tra tính bền vững các thương hiệu thời trang – sản phẩm của loạt công ty con Kering như Gucci, Bottega Veneta… chỉ được đánh giá mức “Khởi đầu”, “Tạm được”, “Chưa đủ tốt”…
Sao phim Những người phụ nữ bé nhỏ theo đuổi xu hướng thời trang xanh, luôn muốn thay đổi ngành công nghiệp không khói.
Thậm chí, hồi đầu năm, Kering vuột tay khiến Stella McCartney – thương hiệu thời trang cao cấp bền vững nhất thế giới – vào tập đoàn đối thủ.

Vì vậy, mục tiêu hàng đầu của Kering giai đoạn này là hướng đến việc xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Trong lúc đó, sao phim Harry Potter đang là gương mặt đại diện của Good On You. Động thái “chiêu mộ” Emma Watson được xem là đi tắt đón đầu, có lợi cho Kering.

Mặt khác, Emma Watson là người am hiểu thời trang, đặc biệt để tâm đến việc phát triển bền vững. Trong một bài phỏng vấn với CNN, sao nữ Người đẹp và quái vật nói: “Thời trang là ngành công nghiệp không khói, nhưng gây ô nhiễm nguồn nước lớn thứ hai thế giới. Đẹp thôi chưa đủ. Tôi muốn ngành này không còn tác động tiêu cực đến môi trường”.

Sao trẻ còn khẳng định phát triển bền vững là tương lai của thời trang. Điều người điều khiển ngành công nghiệp không khói cần, nên và phải làm là đổi mới.

Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1990 còn sở hữu trang web, trang cá nhân chuyên bày tỏ kỹ năng, chia sẻ quan điểm và đánh giá các thiết kế cao cấp. Cô cũng đề cao tính bền vững của thời trang thông qua trang web The Press Tour.

Không có phù hợp nhất, chỉ có phù hợp hơn

Emma Watson được cho là người phù hợp ở vị trí Chủ tịch Hội đồng Phát triển Bền vững. Còn gì thích hợp bằng việc để một minh tinh hạng A học vấn cao, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng tham gia ban giám đốc ở Kering vào giai đoạn này.

Người đẹp Anh có hai bằng cử nhân, một của Cao đẳng Worcester, Oxford, một của ĐH Brown. Ngoài ra, Emma Watson thích làm từ thiện, dự các sự kiện vì cộng đồng. Vì vậy, cô tích cực tham gia các tổ chức mang quy mô lớn, hỗ trợ những nhóm người gặp khó khăn.

Năm 2014, nữ diễn viên được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc. Cùng năm, cô khởi động chiến dịch Phụ nữ Liên Hợp Quốc HeForShe, kêu gọi ủng hộ bình đẳng giới.

Năm 2019, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng gửi lời mời đến Watson vào Hội đồng Bình đẳng giới, với vị trí cố vấn cho tổ chức G7.

Nói về lý do lựa chọn Emma Watson và các thành viên ban giám đốc mới, ông François-Henri Pinault – chủ tịch tập đoàn Kering – cho biết vinh dự và tin tưởng vào dàn cố vấn này.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

“Họ đều có kiến thức sâu rộng, trải nghiệm phong phú ở nhiều lĩnh vực. Vì vậy, tôi mong những người bạn sẽ mang đến làn gió mới, những đóng góp quý giá cho Kering”, ông khẳng định.

Trên cương vị là một nhà hoạt động xã hội, có quan hệ sâu rộng với các tổ chức lớn, đặc biệt là Liên Hợp Quốc, Emma Watson được kỳ vọng mang lại nhiều bước tiến cho tập đoàn. Nhiều khả năng, cô tạo ra các chiến dịch có ý nghĩa khi hợp tác với các tổ chức nhân quyền, vì phụ nữ… thúc đẩy doanh số, tên tuổi Kering và công ty con.

Với kiến thức thời trang, quan hệ sâu rộng lẫn trong, ngoài ngành giải trí, Emma Watson được cho sẽ làm nên chuyện với vai trò mới.
Với tư cách là ngôi sao ủng hộ phong trào thời trang bền vững, Emma Watson sẽ thúc đẩy Kering từ mức “Khởi đầu” sang “Khá”, thậm chí “Phát triển”. LMVH phải dè chừng vì nữ diễn viên 30 tuổi đã “về phe” Kering, lăm le soán ngôi tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới.

"Phù thủy Hermione" Emma Watson sếp lớn của Gucci ở tuổi 30: Mặc quần áo rẻ và không có nhãn hiệu không có nghĩa là bạn nghèo

Ngoài ra, theo Hindustan Times, chỉ tiêu “thời trang xanh, phát triển bền vững” được đưa vào đơn vị đo lường hiệu suất và doanh số bán hàng. Vì vậy, ở giai đoạn này, Emma không thể nào phù hợp hơn cho vị trí Chủ tịch Hội đồng Phát triển Bền vững.

Biết rằng, thành công của tập đoàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không vì nâng tầm của Emma Watson mà xem thường vị trí, năng lực của các thành viên các trong ban giám đốc.

Song, bước đi của Kering được cho là táo bạo nhưng đột phá. Cô sẽ mang về làn gió mới, mở rộng phạm vi, phân khúc khách hàng, đặc biệt là lớp khách hàng trẻ lắm tiền, không ngại thử nghiệm cái mới.

Theo Zing

Related Posts

Nữ tỷ phú “ngoi” lên từ đáy xã hội, biến rác thành “vàng”: Xuất thân có thể tầm thường nhưng năng lực phải phi thường, giàu hay nghèo không phải tại số

Bà Zhang Yin xuất phát điểm từ tầng lớp thấp, có thể nói là dưới “đáy xã hội”. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng gắn liền…

“Vua đạo nhái” Trung Quốc: Copy 3 mô hình startup của Mỹ khởi nghiệp đều thành công, trở thành tỷ phú USD mặc người đời chê “lười biếng”

“Vua đạo nhái” Wang Xing khẳng định “sáng tạo không quan trọng, quan trọng là sao chép thông minh”. Doanh nhân Wang Xing là nhà sáng lập…

Hành trình lập nghiệp của Shark Lê Hùng Anh: Cậu bé phụ hồ khởi nghiệp nhờ xem phim Hàn, từng 7 lần thất bại, 35 tuổi đã có 13 năm điều hành tập đoàn đa quốc gia

Để có được thành công như ngày hôm nay Shark Lê Hùng Anh từng thất bại 7 lần. Đằng sau ý tưởng khởi nghiệp của ông đến…

Sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Rất nhiều người Việt khởi nghiệp thất bại vì đều muốn làm ông chủ, làm giám đốc

Nhiều người Việt đang hiểu sai về bản chất của khởi nghiệp, mong muốn trở nên giàu có kiếm thật nhiều tiền, để mình thành giám đốc, làm…

Chân dung người “con nuôi” thừa kế đế chế LG hàng trăm tỷ USD: Chuẩn con nhà người ta, phá vỡ quy tắc để kết hôn với “thường dân”

Các Chaebol ở Hàn Quốc vẫn giữ vững truyền thống cha truyền con nối, LG một trong 5 Chaebol lớn nhất của Hàn không phải là ngoại…

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương: Nếu đủ hết các nguồn lực mà không có tâm thì cũng sẽ thất bại, hãy làm đúng, làm thật ngay từ đầu

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương từng nêu quan điểm: “Hãy làm đúng, làm thật ngay từ đầu, có tâm trước, sống với nghề, làm từ nhỏ…